Tài nguyên dạy học

Góc thư giãn

Hỗ trợ trực tuyến


ShoutMix chat widget

Quản trị website

  • (Blog.Uhm.vN Admin)
  • (Blog.Uhm.vN SMod)
  • (Blog.Uhm.vN Mod)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Blog.Uhm.vN Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Tích hợp kĩ năng sống trong HĐNGLL

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Minh Sang
    Ngày gửi: 17h:04' 27-09-2011
    Dung lượng: 165.5 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI

    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
    CHO HS PHỔ THÔNG


    Biên Hòa, 06/11/2010
    PHẦN THỨ HAI
    GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TRONG HĐGD NGLL
    Ở TRƯỜNG THCS
    I/ Khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL
    II/ Mục tiêu giáo dục KNS trong HĐGD NGLL
    III/ Nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL
    IV/ Cấu trúc thiết kế bài soạn
    I/ Khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL
    HĐGD NGLL thực sự cần thiết và có nhiều khả năng giáo dục KNS cho học sinh. Khả năng giáo dục KNS cho học sinh thông qua việc chuyển tải các nội dung của HĐGD NGLL bằng các hình thức, phương pháp dạy học tích cực theo định hướng tiếp cận và giáo dục KNS sẽ rất có hiệu quả trong thực tiễn giáo dục ở nhà trường.

    Hãy trình bày mục tiêu GD KNS cho học sinh THCS qua HĐGD NGLL?
    II/ Mục tiêu giáo dục KNS trong HĐGD NGLL
    Về kiến thức:
    Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, nội dung, lợi ích của việc học tập và rèn luyện KNS trong HĐGD NGLL ở THCS.
    Về kỹ năng:
    Biết cách rèn luyện các KNS qua việc tham gia các HĐGD NGLL của lớp, của trường. Biết thực hành và vận dụng các KNS trong giao tiếp/ứng xử ở nhà trường, gia đình và cộng đồng.
    Về thái độ:
    - Có ý thức và thái độ tích cực tham gia các HĐGD NGLL một cách chủ động, tự giác. Có ý thức rèn luyện các KNS trong các hoạt động cụ thể của HĐGD NGLL.

    III/ Nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL

    Thực trạng việc giáo dục KNS trong HĐGD NGLL tại địa phương”, Tại sao lại có thực trạng trên?

    Cho biết ý kiến của anh/ chị về cách lồng ghép KNS trong các giáo án sau.
    III/ Nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL
    Có thể nói, theo cách giáo dục tiếp cận KNS, chủ điểm nào, hoạt động nào của chương trình HĐGD NGLL cũng có thể giáo dục KNS cho học sinh. Điều cần chú ý là làm sao lựa chọn được những nội dung giáo dục KNS phù hợp với nội dung của các chủ điểm HDGD NGLL và cách thức chuyển tải những nội dung ấy cũng phải thật tự nhiên, thoải mái, tránh gượng ép, máy móc.
    IV/ Cấu trúc thiết kế bài soạn
    Tên hoạt động
    (số tiết)
    I. Mục tiêu
    - Kiến thức
    - Kĩ năng
    - Thái độ
    II. Nội dung tích hợp học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM (Nếu có)
    III. Các KNS có thể giáo dục trong hoạt động
    IV. Các phương pháp/kỹ thuật dạy học tích cực được sử dụng
    V. Tài liệu và phương tiện
    IV/ Cấu trúc thiết kế bài soạn (tiếp)
    VI. Tiến trình hoạt động
    1. Khám phá (Mở đầu - Khởi động)
    2. Kết nối (Phát triển bài mới)
    Hoạt động 1
    Hoạt động 2
    .......
    3. Thực hành (Luyện tập/củng cố)
    Hoạt động n
    ..........
    4. Vận dụng (Hoạt động tiếp nối)
    VII. Tư liệu
    PHÂN CÔNG MINH HỌA CÁC KỸ THUẬT DẠY HỌC:
    Tân Phú: Kỹ thuật chia nhóm.
    Định Quán: Kỹ thuật giao nhiệm vụ
    Thống Nhất: Kỹ thuật hỏi và trả lời.
    Long Khánh: Kỹ thuật “Khăn trải bàn”
    Xuân Lộc: Kỹ thuật “Hỏi chuyên gia”
    Cẩm Mỹ: Kỹ thuật “Công đoạn”
    Trảng Bom: Kỹ thuật động não
    Biên Hòa: Kỹ thuật “Trình bày 1 phút”
    Vĩnh Cửu: Kỹ thuật “Chúng em biết 3”
    Long Thành: Kỹ thuật “Bản đồ tư duy”
    Nhơn Trạch: Kỹ thuật “Nói cách khác”

    PHÂN CÔNG THIẾT KẾ GIÁO ÁN :
    - Biên Hòa + Vĩnh Cửu: Khối 6 – T.5: Năm điều Bác dạy thiếu niên, nhi đồng.
    - Trảng Bom + Thống Nhất + Định Quán: Khối 7 – T.9: Thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường
    - Long Thành + Nhơn Trạch + Cẩm Mỹ: Khối 8 – T.11: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam
    - Xuân Lộc + Long Khánh + Tân Phú: Khối 9 – T.10: Em là nhà khoa học.
    CÔNG TÁC TẬP HUẤN TẠI CƠ SỞ
    Đối tượng triệu tập:
    Giáo viên có kinh nghiệm tổ chức HĐGD NGLL và có khả năng tập huấn lại
    Thời gian: Từ 1 – 2 ngày cho cả 2 nội dung.
    Hình thức – nội dung:
    Thực hiện như cấp tỉnh, có thể thực hiện tổ chức minh họa nếu có điều kiện.
    Giới thiệu sâu về các phương pháp và kỹ thuật dạy học.
    Tập huấn cấp trường có thể phân công giáo viên dự tập huấn thực hiện minh họa các phương pháp, kỹ thuật dạy học; hoặc tổ chức cho học sinh thực hiện.
    CÔNG TÁC TẬP HUẤN TẠI CƠ SỞ (tiếp)
    Các nội dung cần nhấn mạnh:
    HĐGD NGLL phải được thực hiện tại các trường học theo đúng phân phối 2 tiết/tháng và người thực hiện là GVCN.
    Hiệu trưởng là người phụ trách bộ môn này, tuy nhiên có thể cử 1 giáo viên có năng lực hỗ trợ.
    Tăng cường công tác thanh, kiểm tra để đảm bảo giáo án soạn đúng, không sai sót, giáo viên có thực sự tổ chức hoạt động theo hướng vận dụng các pp và kỹ thuật dạy học tích cực. Tránh việc dùng tiết HĐNGLL như tiết sinh hoạt lớp.
    Đồng loạt thay đổi bố cục giáo án như đã giới thiệu, chậm nhất là vào học kỳ II.

    Địa chỉ website của sở: gdtrhdongnai.edu.vn
    Email mở của lớp: gdnglldongnai@gmail.com
    Password: thptngoquyen
    CHÚC THẦY CÔ NHIỀU SỨC KHOẺ
     
    Gửi ý kiến